PP-R(CT)ความรู้เรื่องท่อน้ำท่อ PPท่อ pp mbท่อ PP-MBท่อ PP-MB Acoustec

ท่อ PP ท่อระบายน้ำทิ้ง ใช้แทนท่อเหล็กหล่อได้

ท่อ PP ท่อระบายน้ำทิ้ง ใช้แทนท่อเหล็กหล่อได้

หากเป็นเมื่อก่อน เวลาจะติดตั้ง ท่อระบายน้ำทิ้ง ภายในบ้านหรือในโรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ หลายๆคนอาจจะคิดถึง ท่อน้ำทิ้ง ประเภทที่เป็นเหล็กหล่อ แต่เมื่อมีการใช้เทคโนโลยีเพิ่มคุณภาพการผลิตในปัจจุบัน ทำให้ ท่อเหล็กหล่อ ถูกลดระดับความสำคัญลง กลายมาเป็นท่อพีพี หรือท่อ PP MB แทน

ทำไมถึงเลือกใช้ท่อ PP MB หรือ ท่อ PP แทนท่อเหล็กหล่อ

ท่อ PP MB หรือ ท่อ PP ผลิตจากพลาสติกชนิดพิเศษที่มีความเหนียวมากกว่าปกติ ทำให้สามารถทนแรงกดได้มากกว่าท่อพลาสติกทั่วไป ด้วยเหตุนี้ ท่อ PP MB หรือ ท่อ PP จึงสามารถฝังลงใต้ดินได้โดยไม่ต้องกังวลว่าท่อ ท่อ PP MB หรือ ท่อ PP นอกจากนั้นคุณสมบัติอีกอย่างหนึ่งของ ท่อ PP MB หรือ ท่อ PP ที่โดดเด่นคือ ไม่รั่วซึมและไม่เป็นสนิม

 

หลายคนอาจจะบอกว่าหากเป็นสนิมก็ไม่เป็นอะไร เพราะไม่ใช่ท่อประปาสักหน่อย แต่ความจริงคือ สนิมนั้นสามารถขยายตัวเรื่อยๆ เป็นจุดสะสมของสิ่งสกปรกและสิ่งปฏิกูลที่อาจจะมีขนาดใหญ่ขึ้น จนอุดตันท่อ ทำให้ท่อน้ำทิ้งอุดตันนำมาซึ่งปัญหาในการระบายน้ำเสียทิ้ง หากการระบายน้ำเสียมีปัญหา อาจจะนำไปสู่กลิ่นเหม็นที่ไกลย้อนกลับเข้ามาในอาคาร และยังส่งผลต่อสุขอนามัยของผู้อยู่อาศัยในอาคารด้วย

ไม่เพียงเท่านั้น ท่อ PP MB หรือ ท่อ PP ยังมีน้ำหนักเบา และ ท่อ PP MB หรือ ท่อ PP ยังเก็บเสียงได้ดีกว่า

ด้วยเหตุผลนี้ทำให้ปัจจุบัน ท่อ PP MB หรือ ท่อ PP จึงตอบโจทย์การใช้ท่อในการระบายน้ำทิ้ง การระบายน้ำเสียออกจากอาคารบ้านเรือน และอาคารอุตสาหกรรมมากกว่าท่อเหล็กหล่อ

สนใจสอบถามท่อ ท่อ PP MB หรือ ท่อ PP ยี่ห้อ Acoustec ได้ที่

Powerhaul Company Limited
324/30 Moo 9, Nai Khlong Bang Pla Kot,
Phra Samut Chedi, Samut Prakan 10290 Thailand.

Email : mkt.sales@powerhaul.co.th , info@powerhaul.co.th
Tel : +66 (0) 98 262 3799, +66 (0) 64 936 7079
Office : +66 (0) 2461 2241(2) FAX : +66(0) 2461 2260

Website : www.powerhaul.co.th
Line ID : @powerhaul